Danh mục

Hỗ trợ trực tuyến


Hotline: 0903 739 234
Email: son.lt@vienanninh.com.vn

LÊ THANH SƠN - 0903739234

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 446896



Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Ứng Dụng Truyền Hình Trực Tiếp 3G Trong Giải Việt Dã BTV: Thành công vượt xa mong đợi

Thứ ba - 17/12/2013 03:27
Ứng Dụng Truyền Hình Trực Tiếp 3G Trong Giải Việt Dã BTV: Thành công vượt xa mong đợi

Ứng Dụng Truyền Hình Trực Tiếp 3G Trong Giải Việt Dã BTV: Thành công vượt xa mong đợi

Ứng Dụng Truyền Hình Trực Tiếp 3G Trong Giải Việt Dã BTV: Thành công vượt xa mong đợi
 
Ứng Dụng Truyền Hình Trực Tiếp 3G Trong Giải Việt Dã BTV: Thành công vượt xa mong đợi
Nhìn từ giải việt dã BTV chào năm mới 2012: Thành công vượt xa mong đợi - Theo báo Bình Dương Online (1/1/2012)

Giải đấu thường niên do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (BTV) khai sinh và duy trì suốt 13 năm qua đã thu về những thành công vượt xa mong đợi cả về công tác tổ chức đến chất lượng chuyên môn. Tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được cho biết: Giải việt dã chào năm mới của Bình Dương đã cơ bản được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đồng ý đưa vào hệ thống thi đấu chính thức hàng năm của liên đoàn...

Các VĐV trong tốp đầu nội dung 5km nữ hệ chuyên nghiệp

Qua 12 lần tổ chức liên tục sân chơi truyền thống của những ai yêu thích môn chạy việt dã đã được nâng tầm cả về quy mô lẫn chất lượng. Từ một giải đấu phong trào, giải việt dã chào năm mới của BTV dần được xã hội hóa, thu hút các VĐV việt dã hàng đầu cả nước, rồi trở thành giải thể thao có tuổi đời cao nhất của BTV. Chỉ cần lướt qua số lượng các đoàn đăng ký tham dự mùa giải lần thứ 13 đã cho thấy sức hấp dẫn của giải. Nếu năm 2011 chỉ có 12 tỉnh, thành tham gia với hơn 100 VĐV, thì năm nay có tổng cộng 330 VĐV của 21 tỉnh, thành trên cả nước về Bình Dương tranh tài. Chỉ riêng khu vực phía Bắc đã đóng góp tới 5 đoàn gồm Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc. Không kể Khánh Hòa, Quảng Ngãi vốn là khách mời thường xuyên thì năm 2012 khu vực Nam bộ lại quy tụ gần như đầy đủ các tỉnh, thành có phong trào việt dã mạnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó lần đầu tiên giải chàođón các đơn vị như Sóc Trăng, TP.HCM...

Vẫn duy trì 6 nội dung thi đấu như mọi năm, nhưng việc BTC quyết định bỏ giới hạn về tiêu chuẩn tham dự với các VĐV hệ đội tuyển đã mang lại thành công ngoạn mục. Chưa hẳn là nét mới, song tiêu chí “mở” ấy đã quy tụ được các kiện tướng quốc gia, kể cả thành viên đội tuyển quốc gia, giúp mùa giải thứ 13 tạo ra nhiều kỷ lục mới đồng thời được ví như một giải đấu toàn quốc thu nhỏ của làng việt dã Việt Nam.
Diễn ra trong ngày, chính xác hơn là 4 tiếng đồng hồ, thế nhưng toàn bộ diễn biến của mùa giải 2012 được cả nước biết đến. Vì ngoài kênh BTV1 và BTV5 tường thuật trực tiếp, khán giả truyền hình toàn quốc còn được theo dõi trực tiếp qua kênh VTC3 và HTVC. Đây là món quà bất ngờ với chính những người trong cuộc. Nhiều VĐV ở xa như trường hợp của cô gái Trương Thị Hà (đội Thanh Hóa) khi nhận được cú điện thoại chúc mừng chiến thắng từ người cha ở quê nhà thì mới biết là cả nhà vừa theo dõi mình thi đấu qua sóng truyền hình VTC.

Đặc biệt, bằng việc áp dụng công nghệ truyền hình 3G mà BTV phối hợp với Công ty Viễn An Ninh thực hiện đã hạn chế được tối đa khoảng trống trong chương trình thi đấu của từng cự ly. Nếu mọi năm BTV phải “chữa cháy” bằng cách phát băng hoặc bố trí nhiều điểm ghi hình, thì năm nay bằng 1 xe lưu động đặt camera gắn thiết bị 3G đã giúp hình ảnh trên đường đua đến với khán giả truyền hình thật sống động và đầy đủ hơn. Hiệu quả của công nghệ mới tạo ấn tượng mạnh đến nỗi ông Nguyễn Trung Hinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh VN cũng phải bất ngờ.

Trảlời phỏng vấn báo chí, ông Hinh khẳng định sẽ báo cáo kết quả và đề nghị liênđoàn đưa giải này vào hệ thống thi đấu hàng năm để trở thành giải “Chào năm mới” truyền thống của cả nước như giải việt dã báo Tiền Phong hay giải việt dãẤp Bắc trước đây. Lời nhận xét của vị Phó Chủ tịch không chỉ khẳng định thành công của giải 2012, mà còn mở ra hướng đi mới cho một mô hình xã hội hóa thểthao tiêu biểu mà BTV đã tâm huyết duy trì.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Khách hàng - Đối tác

  • kaka
  • kaka
  • kaka
  • kaka
  • kaka
  • kaka
  • kaka